Tìm hiểu thành phần dầu tắm, ngâm bồn, gội, xả, tắm gội Lam Hà

0
1331

Chúng ta thấy trên thị trường  có có các dạng sản phẩm tắm em bé, tắm thông thường, tắm ngâm bồn, tắm + gội, gội, gội xả 2 trong 1, xả.  Như vậy thành phần nó sẽ như nào và có những lưu ý gì về ưu, nhược  điểm và cách dùng phù hợp.

Thành  phần Công dụng Tắm em bé Tắm ngâm bồn Tắm thông thường Tắm + gội Gội Gội + xả Xả
Nước tinh khiết Pha loãng hệ + + + + + + +
Amino lauryl sunphats, Decyl glucoside, CAPB Hệ tạo bọt  không chứa chất kiềm cân bằng pH da (5.5) để làm sạch mà không gây khô da, tóc + + Hệ tạo bọt có chứa kiềm (sodium….) không cân bằng pH sinh lý da, gây khô da, tóc + + + Không có
Glycerin Giữ ẩm + + + + + + +
Propylen glycol Giữ ẩm + hoàn tan tinh dầu vào nước + + + + + + +
Na2EDTA Chống đóng cặn canci trong nước máy khi tắm gội gây cứng da và tóc + + + + + + +
NaCl Muối điều chỉnh độ đông đặc của gel sản phẩm + + + + + + +
Ci 16185, Ci…. Chất màu cho đẹp và tạo cảm xúc khi sử dụng + + + + + + +
Twen 80 Phân tán hệ dầu vào nước + + + + + + +
Polyquartermium 10 Tạo độ mịn da, tóc + + Không có + + + +
Gaur hydroxypropyltrimonium choride Chống hút tĩnh điện tóc và lông + + Không có + + + +
Dimethiconol Silicon phủ da và tóc tạo độ mượt + + +
TEA- Đoecyl benzensunfonate Chất phân tán silicon tan nhanh trong hệ + + + +
Vitamin E Dưỡng da tóc, hàm lượng cao + + Hàm lượng thấp + + + +
Dầu dừa Dưỡng da, tóc cho dòng sản phẩm thiên nhiên + + Không có + + + +
Tinh dầu Hàm lượng lớn, tạo mùi thơm  kiêm bảo quản sản phẩm, Tác dụng tới sức khỏe tùy theo tính chất của mỗi  loại tinh dầu Không mùi hoặc có mùi tinh dầu + Mùi tổng hợp hoặc tinh dầu hàm lượng nhỏ chỉ để tạo mùi thơm, không có tác dụng chống nấm, bảo quản sản phẩm nên vẫn phải thêm chất bảo quản, chống nấm không có lợi cho sức khỏe như  Methylisothiazolinone (MIT) và hỗn hợp Methylchlorothiazolinone với Methylisothiazolinone (MCT + MIT)  bị hạn chế nồng độ dưới 0,0015%

 

Hoặc độc hơn là Butylparaben, Propylparaben và 5 paraben (Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben) đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm

+ + + +
Galaxolide Chất lưu hương tổng hợp bắt trước thành phần xạ hương của hươu đực an toàn nhưng độ lưu hương trung bình + + Dùng chất lưu hương  không an toàn gây vô sinh nam và quái thai nhưng mùi hương lưu giữ rất lâu Diethyl phthanate + + + +

 

Qua bảng thành phần này ta rút ra một số điều như sau:

  1. Dầu tắm cho bé hoặc ngâm bồn, tắm gội cao cấp sẽ không dùng chất hoặt động bề mặt chứa kiềm tên gọi là sodium công thức hóa học là (Na) + đuôi phía sau.
  2. Sự khác nhau giữa tắm và gội là không có chất chống tĩnh điện gây rối tóc Gaur hydroxypropyltrimonium choride, dầu gội không có chất này thì sẽ bị các sợi tóc dính vào nhau khi ma xát. Dầu tắm có chất này thì càng tốt nó tạo sự mượt lông. T
  3. Chất silicon phải có trong dạng dầu gội 2 trong 1 hoặc dầu xả. Nó gây rụng lông tóc khi bám lại trên da nhưng lại tốt cho tóc khi xả kỹ nước để trôi hết  trên da đầu hoặc bôi lên tóc cách da đầu 3cm. Khi silicon có mặt trong dầu tắm thì hàng tốt, nó làm rụng bớt lông trên người, mặt thì càng đẹp.
  4. Nếu dầu gội 2 trong 1 hoặc dầu xả không dùng silicon mà chỉ dùng dầu dừa nếu không xả nước kỹ hoặc bôi cách da đầu 3cm thì vẫn gây bít da đầu dẫn đến rụng tóc.

Do đó dù là dầu dừa, oliu thiên nhiên hay silicon thì vẫn phải xả kỹ nước để loại chất bám trên da đầu nhưng vẫn để giữ lại trên tóc thì tóc mới mượt.

  1. Nhà sản xuất có thể giảm lượng silicon trong dạng dầu gội 2 trong một để không cần xả kỹ (1-2 phút sau khi đã hết bọt) thì tóc chỉ hơi mượt hơn một chút và gây khô tóc sau khoảng vài lần dùng.
  2. Mỗi người sử dụng lại có độ tóc hư tổn khác nhau và mức độ rụng khác nhau và theo mùa cũng khác nhau. Cùng 1 loại dầu gội nhưng người này thì mượt, người kia lại chưa mượt, người này thì rụng, người khác lại không rụng, mùa này rụng, mùa khác lại không rụng. Khi hiểu vấn đề ưu nhược điểm của dầu xả mềm mượt  thì ta có thể xả kỹ hơn hoặc dùng cách nhật một hôm chỉ gội, hôm sau mới vừa gội vừa xả  hoặc dùng dầu xả thì xã kỹ hơn  để loại chất xả bám trên da đầu.

 

Trong trường hợp của Lam Hà thì dầu tắm đã thuộc loại tắm + ngâm bồn + gội. Còn dầu gội của Lam Hà thì là tắm + ngâm bồn + gội 2 trong 1.

Thêm nữa là dạng tắm gội thiên nhiên trị liệu tùy theo tác dụng cảu từng loại tinh dầu

  • Hoa bưởi: kích thích mọc tóc
  • Hương thảo: giảm đau đầu
  • Oiar hương: giải stress
  • Tuy lip: thư giãn
  • Hoa sen: bình yên
  • Tràm trà: tắm ấm
  • Trà xanh: ngừa mụn
  • Tinh dầu nước hoa HeartTouch: quyến rũ

Bài viết không dùng để chê hay khen một công thức pha chế của thương hiệu nào bởi mỗi công thức đều có những ưu nhược điểm và không đáp ứng được nhu cầu của tất cả các khách hàng. Bài viết chỉ để cung cấp thông tin để khách hàng biết được tính chất của từng thành phần có trong sản phẩm và có cách sử dụng linh hoạt tốt nhất và phù hợp nhất với  việc chăm sóc da và tóc của mình.

Xem thêm sản phẩm tại: http://lamha.com.vn/lam-sach-nha-cua