Rửa tay khô có gây khô da và diệt được virus không?

0
691

Một số khách hàng có hỏi liệu rằng cồn 70 độ có gây khô da và diệt được virus không?

Lam Hà xin được trả lời như sau:

Cồn 70 độ không gây khô da, cồn 90 độ mới gây khô da. Cồn 70 độ diệt được vi khuẩn, nấm nhưng không diệt được virus mà chỉ làm co lớp vỏ virus để ức chế virus phát triển. Trong điều kiện thuận lợi virus bị ức chế này có thể phát triển lại.

Muốn diệt được virus thì ngoài cồn 70 độ phải thêm chất diệt khuẩn hóa chất hoặc tinh dầu. Khi đó mới phá hòa tan lớp vỏ bọc của virus và tiêu diệt tận gốc virus.

Muốn diệt được virus thì phải thêm chất gì trong sản phẩm nước rửa tay khô?

Chất diệt khuẩn chia làm 4 loại như sau:

Chất có tính oxy hóa: oxy già, chlorin: diệt virus nhưng gây lão hóa da tay.

Chất amin bậc 4: benzakonium chloride: diệt virus nhưng là một axit yếu pH không trung tính gây khô da.

Chất kim loại kích thước nano như nano bạc diệt được virus nhưng không an toàn thực phẩm. Nếu ăn phâi nano bạc còn bán dính trên lòng bàn tay khi cầm thức ăn có thể gây tổn hại tế bào và có nguy cơ dẫn đến ung thư. Những nghiên cứu về tác hại của vật liệu nano khi dùng làm mỹ phẩm và nhất là thực phẩm còn chưa đầy đủ.

Tinh dầu thiên nhiên chứa 1,8 cineon như tràm gió, khuynh diệp, tràm trà  diệt được virus, có pH trung tính không gây hại da tay,  an toàn cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Nhưng do phải dùng tinh dầu với hàm lượng 5% nên giá thành sẽ đắt nhất so với tất cả các loại chất diệt khuẩn đã nêu.

Rửa tay khô Tràm trà