Mẹo hay giúp bạn cách làm sạch bóng gạch ốp nền nhà vệ sinh, nhà tắm

0
4385
cách lau sàn nhà vệ sinh
cách lau sàn nhà vệ sinh

Gạch ốp tường và đặc biệt là sàn nhà thường xuyên tiếp xúc với các loại bụi bẩn. Các vết xà phòng, cặn nước cứng, rỉ sét, vệt ố vàng và vữa xi măng bẩn giữa các mạch nối gạch. Lâu ngày trở lên mất thẩm mỹ tạo cảm giác không được vệ sinh.

Để loại bỏ bụi bẩn, bạn cần chọn phương pháp cũng như chất tẩy ố gạch rửa hiệu quả. Tập trung xử lý mọi loại bề mặt và làm giảm mức độ ô nhiễm. Lam Hà xin chia sẻ 1 vài mẹo hay giúp bạn làm sạch bóng gạch ốp nền nhà vệ sinh. Cũng như tẩy vết ố trên gạch granite nhà tắm, nhà bếp và vệ sinh mọi loại bề khác trong nhà.

Chuẩn bị 

Xác định nguyên nhân 

Để thực hiện vệ sinh hiệu quả các bề mặt sàn phải biết nguyên nhân gây ra các vết bẩn. Nguyên nhân sự xuất hiện của các vệt trên mặt sàn ngay cả khi đã làm sạch kỹ lưỡng. Lý do gạch sàn ốp tường nhà tắm, nhà vệ sinh không được sạch bóng

  • Nước cứng: Các vệt trắng và mảng bám chủ yếu liên quan đến hàm lượng muối cao trong nước máy, muối Canxi Cacbonat (CaCO3)
  • Chất tẩy rửa chưa phù hợp một số còn lưu lại trên bề mặt sàn gạch sau khi rửa. Không hiểu hướng dẫn cho các nước tẩy rửa chuyên dụng.
  • Sự đóng cặn 
  • Vệt dầu mỡ.
  • Tia lửa hàn
  • Hóa chất, sơn keo, dung môi lúc thi công.
  • Vệ sinh dụng cụ: Không thay nước sạch và giặt cây lau sàn thường xuyên

Xác định quy trình

Bụi xây dựng loại ô nhiễm ít gây hại nhất nhưng sự hiện diện của nó là không thể tránh khỏi. Chúng xuất hiện khi tiến hành bất kỳ công việc sửa chữa nào bất kỳ công trình lớn nhỏ nào. Sau khi hoàn công gạch phải được rửa sạch khỏi lớp bụi tích tụ. Vậy làm thế nào để rửa gạch và loại bỏ các vết bẩn mà không làm hỏng lớp phủ của nó?

cách dùng dao cạo vôi vữa
cách dùng dao cạo vôi vữa làm sạch nền nhà vệ sinh

Để bắt đầu, bạn dùng chổi, máy hút bụi hoặc khăn để loại sạch bụi bẩn. Thao tác này sẽ loại bỏ lớp bụi chính và các hạt lớn có thể làm hỏng lớp men gạch. Sử dụng một lưỡi dao để cạo nhẹ các vết bẩn vôi vữa đã khô cứng trên bề mặt sàn. Tiếp sau đó mới có thể bắt đầu lau ướt và cuối cùng làm sạch bề mặt gạch đã lát của công trình.

Cách sử dụng bàn chải làm sạch nền nhà vệ sinh
Cách sử dụng bàn chải làm sạch nền nhà vệ sinh
Bột Chà ron Weber chịt sạch mạch gạch lát nền nhà tắm
Bột Chà ron Weber chịt sạch mạch gạch lát nền nhà tắm
Chất tẩy rửa chuyên dụng
Chất tẩy rửa chuyên dụng cho gạch ốp nhà tắm, nhà vệ sinh
lau gạch lát nền nhà vệ sinh, nhà tắm
lau gạch lát nền nhà vệ sinh, nhà tắm bằng khăn mút xốp

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

Xác định từng loại bề mặt loại gạch ốp lát phù hợp với từng chất tẩy rửa chuyên dụng. Có thể sử dụng phương pháp truyền thống nước lau sàn, bột tẩy rửa đa năng, dạng gel  hoặc nước được phát triển đặc biệt phù hợp với từng loại gạch khác nhau

IveClean, GlutoClean Loaị bỏ vôi, rỉ xét ố vàng xám trên gạch nền nhà tắm, nhà vệ sinh
IveClean, GlutoClean Loaị bỏ vôi, rỉ sét ố vàng xám trên gạch nền nhà tắm, nhà vệ sinh
Máy mài đánh làm sạch mạch gạch nền nhà vệ sinh toilet, wc, nhà tắm
Máy mài đánh tẩy nền gạch bị dính xi măng toilet, wc, nhà tắm
Làm thế nào để làm sạch gạch sau khi sửa chữa
Litonet chất tẩy rửa làm sạch gạch men, gốm sứ, thủy tinh
Lau sàn nhà hút bụi vệ sinh nhà cửa thường xuyên
Lau sàn nhà hút bụi vệ sinh nhà cửa thường xuyên
Nước lau sàn gỗ, gạch men nhà vệ sinh, toilet, wc các loại
Nước lau sàn gỗ, gạch men nhà vệ sinh, toilet, wc các loại

Nước lau sàn Lam Hà nằm trong số Top 20 thương hiệu được thị trường ưa chuộng. Nước lau sàn có ba loại loại mùi hương chính: Sả chanh, hương quế và trà xanh. Nước lau sàn sả chanh là 1 trong 3 sản phẩm bán chạy giúp làm sạch sàn gỗ, sàn gạch ốp nhà vệ sinh, nhà tắm.

  • Nước xà phòng. Cách đơn giản nhất nhưng rất hiệu quả. Có thể sử dụng bột giặt.
  • Nước chanh: Cho bề mặt sáng bóng và có mùi thơm dễ chịu.
  • Giấm. Hòa tan vào nước. Thích hợp để làm sạch bụi bẩn cứng đầu trả lại bề mặt sáng bóng và tạo một lớp màng bảo vệ.
  • Nước lau kính. Một sản phẩm đơn giản tiện lợi nhưng hiệu quả cho phép bạn rửa sạch các vết bẩn bám trên bề mặt.
Mẹo hay cách làm sạch nền nhà vệ sinh
Mẹo hay cách làm sạch nền nhà vệ sinh

Phương tiện cố định để làm sạch gạch khỏi bụi xây dựng. Để bảo vệ tường, sàn gạch ốp lát khỏi bụi bẩn. Những yếu tố gây bụi bẩn sàn gạch toilet, nhà tắm trong quá trình thi công:

  • Chất bụi bẩn bẩn kết dính từ vôi vữa,
  • Keo dán giấy dán tường vật dụng,  silicon.
  • Sơn lót hoặc các hóa chất dung môi sơn Vecni đánh bóng.
  • Keo chít mạch gạch chà ron.

Xác định loại gạch sàn

Khi cố gắng lau bụi bẩn trên gạch cần quan sát tính chất của bề mặt gạch lát. Trên tường nhẵn bóng, mảng bám hình thành nhanh chóng, nhưng bằng mắt thường dễ dàng phát hiện và loại bỏ ngay. Các loại gạch men khác nhau cần được làm sạch đúng cách để có được kết quả như ý.

Rất khó để giữ cho bề mặt sàn tường luôn sáng bóng nhưng rất đơn giản loại bỏ vết bẩn hơn so với các loại gạch khác. Các mảng bám trên lớp men các chất tẩy rửa chứa amoniac hoặc rượu etylic. Đây là những chất chủ yếu của các bình dung dịch nước lau kính. Các bình này thường được chế phun dạng xịt, dễ dàng thao tác vệ sinh bề mặt mang lại độ sáng bóng.

Để làm sạch bề mặt bóng trong phòng tắm, các sản phẩm kính cửa sổ thường được sử dụng nhiều nhất.

Gạch men mờ

Gạch men không tráng men bị bám nhiều vết bẩn từ dung dịch xà phòng hoặc nước. Loại bỏ bằng cách sử dụng

  • nước dung dịch axit hóa (0,5 cốc trên 5 lít nước), nếu chúng do cặn vôi;
  • dung dịch soda tro (3 muỗng canh trên 5 lít nước). Natri cacbonat, còn gọi là soda, là một loại muối cacbonat của natri có công thức hóa học là Na2CO3. Na2CO3 có nhiều trong tự nhiên như nước khoáng, nước biển, tro của rong biển và muối mỏ trong lòng đất.
  • đánh bóng đặc biệt.

Gạch hoa văn chạm nổi

Kết cấu bề mặt của gạch gây khó khăn cho việc loại bỏ vết bẩn bằng giẻ hoặc miếng bọt biển đơn giản. Các chi tiết chạm nổi hoa văn trên gạch bị lưu lại mảng bám, rỉ sét và có cả nước bẩn sau khi rửa. Nếu không được loại bỏ ngay lập tức, chúng sẽ tạo ra một lớp phủ tối bụi bẩn.

Để làm sạch, tốt hơn là sử dụng chế phẩm đặc biệt để rửa sạch hoàn toàn. Thuận tiện nhất là làm sạch bề mặt không bằng phẳng bằng vật trang trí hoặc chỉ có chi tiết nhỏ bằng bàn chải. Sau khi rửa, nên lau tường hoặc sàn bằng vật liệu hút ẩm. Tốt hơn là nên rửa gạch nổi bằng các sản phẩm đặc biệt.

Để lát sàn phòng tắm toilet, gạch có vân hoặc không tráng men giúp an toàn tránh khi bị ướt gây trơn trượt. Đặc trưng bề mặt phải là gạch mờ hoặc gạch nổi có vân. Đối với sàn gạch men dùng để lát nền, người ta sử dụng chất đánh bóng gạch men đặc biệt. Bột này giúp không để bụi bẩn lọt vào các chi tiết của men gốm. Đối với sàn, nó là giá trị lựa chọn đánh bóng đặc biệt.

Thực hiện

  • Phải được bọc bằng màng bọc thực phẩm bằng giấy báo, bìa cứng. Hoặc phủ vải bạt hay tận dụng các loại phủ thích hợp nào có sẵn. Nếu không sẽ tạo ra vết bẩn từ những chất này ảnh hưởng quá trình làm sạch gạch lần cuối.
  • Phải vệ sinh loại bỏ ngay các chất kết dính bụi bẩn đối với các đồ bằng đá, gạch lát sau khi thi công xong. Vệ sinh bề mặt bằng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển. Để làm sạch keo khô, đặc biệt là từ gạch tráng men trắng sẽ rất tốn công sức và tiền bạc. Các vết bẩn khó tẩy cũng có thể còn sót lại do vết vữa gạch bằng keo chà ron

Ưu tiên quá trình bảo hộ phóng tránh bụi bẩn trước hơn là giải pháp vệ sinh làm sạch sau đó. Điều này rất đơn giản để thực hiệ chỉ 1 lớp che phủ bên ngoài là đủ.

Mẹo hay giúp sàn luôn sạch bóng

Bạn cũng có thể có thể vệ sinh bồn tắm, bồn rửa mặt men sứ cao cấp mà không cần dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Nên chọn chất tẩy rửa gạch dựa trên lớp kháng hóa chất của gạch. Gạch loại C là loại gạch dễ bị tác động bởi hóa chất gia dụng nhất. Men gốm sứ loại A và AA được coi là loại gạch có khả năng chống lại các thành phần tẩy rửa mạnh nhất.

Để chăm sóc gạch ốp phòng tắm, không sử dụng các chất được thiết kế để làm sạch gạch ốp nhà bếp. Chất tẩy chuyên dụng được sản xuất phục vụ đúng chức năng tẩy rửa các loại bẩn khác nhau.

Nhưng chất tẩy rửa cửa sổ sẽ giúp làm sạch gạch. Chúng chứa amoniac có thể rửa gạch mà không để lại vệt. Nhiều sản phẩm tẩy rửa gia dụng  nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn và tiêu diệt các vi khuẩn có hại hiệu quả

gạch men trắng tường nhà tắm nhà vệ sinh sạch bóng
gạch men trắng tường nhà tắm nhà vệ sinh sạch bóng

Coca-cola

Baking soda có trong coca-cola là một chất an toàn được sử dụng trong nấu ăn và làm sạch nhiều loại bề mặt gạch lát. Đây là 1 cách để tẩy sạch gạch bị ố vàng

Cách làm:

Cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng baking soda chanh
Cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng baking soda chanh
  • Đổ 500 ml nước ấm vào bình chứa.
  • Đổ 100 gam muối nở Baking Soda vào.
  • Khuấy đều.
  • Dùng khăn giẻ lau sạch phần gạch bị ố vàng.
  • Làm sạch chuyên sâu.
  • Rửa sạch.

Để rửa gạch bóng, hiệu quả hơn là sử dụng tro soda thay vì baking soda.

cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng coca-cola
cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng loại nước ngọt có ga chứa baking soda

Giấm, Chanh

Axit trong giấm ăn, hay chanh là một phương pháp tẩy vôi răng hay cao răng hiệu quả.

Để làm sạch, bạn cần lấy 1,5 lít nước ấm và đổ ½ cốc giấm vào đó. Dung dịch đã chuẩn bị được sử dụng để xử lý gạch.Nếu vết bẩn còn mới, sau đó sử dụng bàn chải, chúng có thể được loại bỏ ngay lập tức. Những vệt gỉ ổ vàng trên gạch, bạn tiến hành như sau

cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng Giấm
cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng Giấm
  • Nhúng một miếng bọt biển vào dung dịch giấm;
  • Bóp ra;
  • Nhúng một miếng bọt biển vào muối baking soda;
  • chà xát khu vực bị ố vàng;
  • rửa sạch.

Axit citric có trong quả chanh sẽ giúp xử lý vôi bám trên gạch. Bạn có thể sử dụng dung dịch axit citric (1 muỗng canh / 1 lít nước) . Hoặc sử dụng nước chanh tươi vắt  với chất bẩn nhẹ. Axit phải sử dụng với nồng độ phù hợp nếu chảy vào các mối nối, vữa có thể phản ứng với vôi vữa. Đối với các vết bẩn cũ, cần ngâm chế phẩm trên gạch vài phút trước khi rửa sạch.

Bột clo

Pha 4 lít nước với 4 muỗng canh bột clo. Bôi dung dịch lên gạch, dùng miếng bọt biển chà sạch. Bột clo sẽ giúp làm sạch gạch khỏi những bụi bẩn cứng đầu nhất, kể cả xi măng sau khi sửa chữa.

Từ loại nấm mốc trong phòng tắm, ngành công nghiệp sản xuất các chất chống nấm đặc biệt. Chúng được áp dụng cho gạch và mạch nối gạch

Nấm mốc có thể xâm nhập sâu vào các lỗ khe nứt vật liệu, vì thế cần phải có phương pháp kháng hiệu quả. Nếu các phương pháp thông thường để rửa gạch không hiệu quả. Sử dụng dung dịch clo (thuốc tẩy) pha với nước sẽ tiêu diệt nâm mốc vừa rẻ mà lại hiệu quả.

Thuốc tẩy có thể làm hỏng màu sắc và độ sáng bóng của gạch. Do đó, chỉ sử dụng chất có tính xâm thực là biện pháp cuối cùng.

Xà bông tắm

Bạn có thể sử dụng xà phòng giặt thông thường để làm sạch thường xuyên. Miếng bọt biển được làm ẩm trong nước và xà phòng cho đến khi tạo thành bọt. Rồi lau ướt sàn gạch bằng dùng dịch xà phòng và ngâm trong nửa giờ. Sau đó sàn được rửa sạch bằng nước.Xà phòng làm trắng có thể được sử dụng để chăm sóc gạch trắng.

Peroxide

Hydrogen peroxide H2O2 có tác dụng tẩy trắng.  Oxy già H2O2 là một chất oxy hóa dạng lỏng trong suốt, đặc tính nhớt. Có các thuộc tính oxy hóa mạnh, là chất tẩy trắng mạnh được sử dụng như là chất tẩy uế. Cũng như làm chất oxy hóa, và làm tác nhân đẩy trong các tên lửa. Chà xát các khu vực với peroxide đậm đặc sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và làm trắng các đường nối bị ố vàng. Dùng mút xốp chà vệ sinh lại nhiều lần bề mặt gạch

Amoniac

Bạn có thể sử dụng dung dịch amoniac để làm sạch gạch nhà tắm giúp tạo độ sáng bóng. Rửa qua bề mặt bằng lớp lót gốm bằng dung dịch xà phòng đơn giản, sau đó dung dịch amoniac được áp dụng.

Amoniac sẽ giúp xử lý các khu vực bị nhiễm nấm mốc trên gạch. Amoniac được lựa chọn sử dụng như là bước xử lý cuối cùng khi rửa lau gạch. Cần sử dụng amoniac ở dạng pha loãng: mỗi lít nước – 2 muỗng canh. l.

Bước chuẩn bị:

Nước ấm và một vài muỗng được trộn trong một thùng chứa riêng biệt amoniac. Hỗn hợp được áp dụng bằng một miếng vải nỉ sạch. Nếu gạch men ốp tường được rửa sạch, thì bạn cần phải di chuyển từ trên xuống dưới. Sau khi dung dịch được thi công, dùng khăn bông khô lau sạch gạch. Duy trì vệ sinh thường xuyên, gạch sẽ đẹp sáng bóng trong thời gian dài.

Chà Ron

Có thể tẩy trắng các mạch gạch bị sẫm màu, nấm mốc nhờ các công cụ vệ sinh và chất tẩy rửa chuyên dụng. Những cái phổ biến nhất là:

  1. Chế phẩm keo chà ron Weber, hoặc chà ron cá sấu Thái Lan. Đây là 2 loại keo chít mạch gạch có đặc tính phục hồi màu ron, loại bỏ nấm mốc và vết bẩn.
  2. Hỗn hợp tẩy trùng hydrogen peroxidebaking soda. Gel từ các thành phần này được chà xát vào các đường nối bằng bàn chải đánh răng. Sau đó để trong 1-2 giờ cho các mạch gạch khe nứt được chà xát cẩn thận.
keo chít mạch gạch chà ron
keo chít mạch gạch chà ron Weber, cá sấu Thái Lan

Điều này sẽ kéo dài tuổi thọ của vữa, đặc biệt nếu nó là gốc xi măng. Giúp cho không gian sinh hoạt nhà bếp, phòng tắm, phòng toilet nhà bạn trông sạch sẽ an toàn hơn

Nếu tình trạng của vữa nói chung đạt yêu cầu nhưng các mối nối đã mất đi hình dạng ban đầu. Chúng có thể được sửa chữa theo cách sau:

  • Dùng bút tẩy trắng hoặc bút đánh dấu đường chỉ nối. Thường thì những loại bút  này có chứa chất phụ gia chống nấm. Đồng thời có thể làm mới vữa trong một thời gian và bảo vệ nó khỏi nấm mốc.
  • Phủ sơn chống thấm: Phương pháp này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng vữa sẽ trông gọn gàng trong vài tháng.
  • Cải tạo một phần vữa với thay thế lớp trên cùng.

Với tình trạng bụi bẩn ăn sâu và nhiễm nấm nặng, lớp keo chà ron cũ được loại bỏ hoàn toàn. Và thay thế bằng hỗn hợp chà ron mới. Chế phẩm mới nên chứa các chất phụ gia diệt khuẩn giúp bảo vệ các khớp khỏi bị nấm mốc làm hỏng.

Epoxy

Các mạch nối gạch là vị trí dễ bị bám bụi bật nhất trên tường lát gạch. Vị trí của chúng rất dễ bị tích tụ bụi bẩn, nấm mốc. Các mạch nối gạch cũng không bền được với một số chất tẩy rửa. Các dụng cụ chà sát mạnh và chất tẩy rửa có tính axit có thể phá hủy hỗn hợp bột bả.

Chúng ta có thể làm sạch mạch gạch nối bằng 1 trong những cách sau:

  1. Sử dụng vòi xịt tia nước mạnh : Tia nước nước mạnh không những đẩy lùi vết bẩn mà còn rửa trôi các loại nấm mốc, mà không cần bất cứ hóa chất nào.
  2. Bàn chải đánh răng: Nó an toàn và phù hợp với các chất tẩy rửa
  3. Chất tẩy trắng và khử trùng dạng gel và lỏng.

Nếu các mạch gạch không thể được làm sạch với những diện tích khe hở lớn. Cách đơn giản nhất miết mạch bằng keo chít mạch gạch. Bạn cần trang bị cho mình một dụng cụ sắc mỏng để làm sạch vữa bị hư hỏng. Trộn một hỗn hợp mới (tốt nhất là epoxy) bằng một cái thìa cao su để miết mạch kín lại. Trong quá trình xử lý mạch khe nứt, các đường nối phải tẩm chất sát khuẩn khử trùng.

Làm sạch mạch nối gạch nhà vệ sinh bằng bàn chải
Làm sạch mạch nối gạch nhà vệ sinh bằng bàn chải

Tự chế chất tẩy rửa

Xà phòng giặt được dùng để làm sạch các mạch nối gạch hoặc vệ sinh làm sạch các đồ gốm sứ. Xà phòng giặt có thể kết hợp với 1 số chất dung dịch khả để tạo thành dung dịch tẩy rửa đa năng.

Công thức và cách pha hỗn hợp tẩy rửa

  • 72% xà phòng giặt – 100 g;
  • muối nở – 75 g;
  • giấm ăn 9% – 2 muỗng canh.
  • Hydrogen peroxide – 2 muỗng canh
  • nước nóng – 100 ml.
  1. Xà phòng giặt cho vào xô trộn cùng với 1 tỉ lệ nước nóng. Tiếp thoe dùng máy khoan bắt đầu đánh trộn khuấy đều cho đến khi tan hết và xuất hiện bọt.
  2. Nước được chế thêm từng ít một nhiều lần trong khi tiếp tục đánh tan xà phòng.
  3. Khi hỗn hợp nổi lên thành bọt trắng dày và có độ sệt tương tự như kem thêm baking soda và trộn đều. S
  4. Sau đó đậy kín khối lượng và để trong 24 giờ.

Bạn có thể làm sạch gạch ốp lát trong phòng tắm bằng hỗn hợp này. Chỉ bằng cách làm ẩm giẻ lau mút xốp bọt biển với nước. Trước khi áp dụng, thêm giấm, hydrogen peroxide vào hỗn hợp và trộn đều.

Hỗn hợp tẩy rửa đa năng này được bôi lên bề mặt gạch bằng miếng bọt biển. Các mạch nối gạch được làm sạch bằng bàn chải đánh răng cũ. Dung dịch xà phòng hỗn hợp này được để ngâm trên bề mặt của bề mặt trong 5 phút. Sau khi hết thời gian, gạch được rửa bằng nước sạch và lau khô.

Vệ sinh máy hơi nước

Nguyên lý máy làm sạch bằng hơi nước là cấu tạo gồm một lò hơi. Trong đó hơi nước được tạo ra bằng cách đốt nóng bằng điện. Nó được xả ở nhiệt độ lên đến 100 ° C dưới áp suất cao (4–6 atm.) để thổi bay bụi bẩn giữa các mạch nối gạch.

Máy làm sạch bằng hơi nước rất dễ vận hành và thích hợp để sử dụng trong gia đình. Đổ lượng nước máy cần thiết vào máy làm sạch hơi nước. Các thiết bị hiện đại không yêu cầu sử dụng nước cất, vì chúng được làm bằng thép không gỉ. Không sợ oxy hóa ăn mòn ngăn chứa.

Lắp đúng loại vòi phun, bật bộ làm sạch hơi nước, điều chỉnh lượng hơi nước cần thiết và làm sạch.

3 Cách làm sạch vết cháy gạch

vết sỉ hàn do tia lửa hàn bắn vào
Cách tẩy vết cháy trên gạch do tia lửa hàn cháy vào

Nhiệt độ cao do tia lửa lửa hàn bắn vào trong quá trình hàn. Những vết xỉ này khiến cho bề mặt gạch bị cháy lỗ chỗ loang nổ, gậy mất thẩm mỹ hỏng bề mặt gạch. Hàn xì bám vào gạch là hiện tượng phổ biến nhất.

tẩy vết cháy trên sàn
Cách tẩy vết cháy trên sàn, bằng ăn mòn điện hóa, hoặc mài vật lý
  • Cách vật lý: Dùng máy mài nhưng lưu ý chà nhẹ phù hợp tránh chầy xước, hỏng bề mặt
  • Cách Hòa Học:

Dùng hóa chất ăn mòn lớp xỉ hàn, lưu ý pha với tỉ lệ nồng độ phù hợp để không phản ứng quá mức làm hỏng bề mặt.

Dùng điện phân: là cách xử lý kết hợp của hóa chất và dòng điện. Đây thực chất là cách xử lý bằng dòng điện và hóa chất ăn mòn giúp nhanh chóng giúp gạch trả lại bề mặt sạch sáng bóng ban đầu

      Kinh nghiệm

      Vệ sinh thường xuyên

      Giúp tránh được sự xuất hiện của nấm mốc. Tạo hệ thống thông gió tốt trong phòng tắm và nhà vệ sinh hạn chế ẩm ước. Không sử dụng nước xà phòng thông thường. Xà phòng tạo thành một lớp màng bắt bẩn trên bề mặt gạch và mạch gạch. Tạo điều kiện cho bụi nấm mốc cư ngụ.

      Bảo dưỡng gạch lát phòng nên thường xuyên. Và trong phòng có độ ẩm cao, bắt buộc phải cung cấp thông gió tốt. Nên rửa gạch men ít nhất 4 – 6 ngày một lần. Tùy thuộc vào tần suất tắm bồn hay tắm vòi hoa sen. Keo chà ron nên được thay mới sau mỗi 2 năm, luôn đánh giá chất lượng của mạch nối gạch

      Dùng một miếng vải lớn thấm nước để lau sàn gạch. Cần phải thường xuyên làm sạch bằng chổi hoặc máy hút bụi.

      Tránh tẩy rửa, mài mạnh

      Dưới tác động của kiềm, gạch nhiều hoa văn dễ bị ăn mòn. Sau khi tẩy rửa, gạch dê để lộ ra khuyết điểm và độ sáng bóng sẽ giảm. Hóa chất gia dụng cung cấp độ sạch do các chất có tính chất ăn mòn mặc dù sẽ không hiện ngay lần đầu sử dụng.Theo thời gian có thể phát sinh các hư hại bề mặt gạch, gạch sẽ không còn bóng, hoa văn nhạt màu và biến mất

      • Tập thói quen lau sàn khô bằng khăn chuyên dụng sau mỗi lần rửa.
      • Gạch bị bám bẩn nhẹ có thể dễ dàng rửa sạch đơn giản thay vì lạm dụng hóa chất chất tẩy rửa.
      • Tổng vệ sinh phòng tắm hàng tuần. Thay nước lau thường xuyên tránh.
      • Trong số các hóa chất gia dụng, tốt hơn hết là sử dụng chất tẩy rửa ở dạng bột, dạng xịt. Gạch được rửa theo cách này sẽ bóng sáng hơn.
      • Quạt thông gió tốt giữ khô giáo nhà tắm hàng ngày. Thông gió làm giảm nguy cơ tích tụ cặn vôi làm hỏng sàn gạch

      Rửa gạch để làm cho chúng sáng bóng có thể là công việc làm mất thời gian. Các chất tẩy rửa được lựa chọn đúng cách sẽ giúp gạch phòng tắm, nhà bếp, nhà vệ sinh của bạn luôn sạch bóng trong nhiều năm.