Khám phá công dụng tinh dầu hỗn hợp BYEFLU qua thành phần hóa học

0
1337

Tinh dầu Byeflu là hỗn hợp nguyên chất từ 3 loại tinh dầu thiên nhiên tràm gió, khuynh diệp, tràm trà. Khi phối hợp vào nhau thành phần nó sẽ là hỗn hợp nhiều chất hơn, bổ sung các tính năng cho nhau, tính diệt khuẩn cũng tạo ra phổ rộng hơn, diệt được nhiều loại vi khuẩn hơn.

Trong ngành y học dân tộc một bài thuốc được chia thành 4 chức năng: Quân- Phụ- Tá- Chính.

Căn cứ thành phần phân tích sắc ký GC-MS ta có các nhóm sau:

I. Nhóm Quân:
Nhóm limonen: nhóm này có tính xát khuẩn rất mạnh và làm nóng da kích thích tuần hoàn máu, cũng chính là làm ấm cơ thể. Hoạt huyết tiêu viêm. Khi máu tuần hoàn nhanh hơn thì bạch cầu được vận chuyển đến nhiều hơn để tiêu viêm đó chính là tăng sức đề kháng cơ thể.

II. Nhóm Phụ:
-Các chất có hàm lượng nhỏ đóng vai trò hỗ trợ cho các nhóm trên liên kết và phát huy tác dụng.

III. Nhóm Tá:
-Nhóm anpha pinen, D3- Caren: C16H10 là nhóm không chứa OH (nhóm OH tạo liên kết cầu nối Hydro với các phân tử bên cạnh bắt tay nhau làm giảm khả năng bốc bay của phân tử), có nhiệt độ sôi thấp sẽ có tính bốc bay mạnh để kéo các nhóm chất khác đi xa. Với cơ thể thì nó sẽ dẫn xuống phổi và các vòm xoang. Với không gian thì nó kéo các tinh dầu khác bay cao và xa, trong kỹ nghệ nước hoa thì nó giúp nước hoa tỏa mùi đi xa.

IV. Nhóm Chính:
– Nhóm 1,8 cineol: Là nhóm chức ete có khả năng thâm nhập qua lớp vỏ màng lipit của virut và vi khuẩn để diệt khuẩn.
– Nhóm Terpinen -4ol, Terpinen: Nhóm này có tính xát khuẩn mạnh và có độ bốc bay chậm nên hay dùng xát khuẩn ngoài da để kéo dài tác dụng.

Với các nhóm như vậy tinh dầu có thể dùng để tắm ấm, ngừa ho, ngừa mụn mẩn rôm sảy ngoài da, xông phòng diệt khuẩn và xông hơi khi bị cảm, hít ngửi thông mũi, xoa giảm đau nhức, làm dịu vết côn trùng cắn.

Xem thêm sản phẩm tại đây: http://lamha.com.vn/byeflu.html