Hạnh phúc với làn da mịn màng của tuổi Thanh Xuân

0
698

Xúc giác là gì?

Xúc giác là cảm giác của chúng ta khi vuốt sờ. Xúc giác cho biết về độ cứng – mềm, căng – trùng, thô – mịn, khô – ướt, dính – trơn, nóng – mát.

Động tác sờ vuốt lặp lại nhiều lần thì gọi là vuốt ve và tạo thông tin gửi về não bộ để nhận biết được sự thích ứng hay không. Nếu cơ thêt thích ứng thì sẽ tiết da hooc môn dopamine – còn gọi là hooc moon hạnh phúc.

Vuốt ve em bé cho em bé dễ ngủ.
Massage cơ thể cho thư giãn
Vuốt ve thú cưng thì chúng lăn ra nằm khoái chí.
Đó là khi cơ thể cảm thấy hạnh phúc.

Vì sao khi sờ vải tơ lua mượt mà cũng thấy thích hơn chất liệu vải khác?
Vì sao khi sờ vào làn da em bé cũng thấy thích thú đến thế?
Vì sao vuốt luồn sợi tóc mềm qua kẽ ngón tay lại tạo ra sự thư thái?

Làn da cơ thể hội tụ các yếu tố để cảm nhận xúc giác

Độ mịn: các lớp da biểu bì xếp lớp trồng lên nhau và được kết dính bằng collagen với chất dưỡng ẩm. Da trở lên thô ráp khi bị lấy đi chất kết dính này, da trở lên cong vênh và tạo ra các ngạnh mang cá.

Độ thoáng: Da có lỗ chân lông để thoát mồ hôi, cân bằng nhiệt độ cơ thể. Và dưỡng ẩm cho da, làn da mát mẻ cũng nhờ hệ thống thoát mồ hôi trao đổi nhiệt độ.

Da khoẻ không bị mụn mẩn: không bị tổn thương viêm nhiễm, không khô ngứa, không nhớp dính, không lão hoá sần vỏ cam là một làn da đẹp. Nó mang lại cảm giác hạnh phúc khi ta sờ vào làn da như vậy.

Nhiều mô tả về da đẹp cũng khó hình dung và để tâm tới cảm giác vuốt ve làn da. Hãy thả lỏng tinh thần và vuốt ve vùng da trên cơ thể. Vị trí phía trong da đùi hay mặt ngoài bắp cánh tay của mình, hãy xoa lưng người chồng. Hay đứa con yêu dấu của mình để trải nghiệm cảm giác hạnh phúc đến từ làn da.

Khi có cảm nhận về làn da rồi bạn hãy chọn cho mình một công thức sữa tắm bảo tồn được làn da một cách tự nhiên nhất. Một cảm giác mịn màng mà không dính nhớp, sự láng mịn mà khô thoáng