Giảm chứng đau nửa đầu với dầu gội thiên nhiên hương thảo

0
17417

 

Bệnh đau nửa đầu hay Migraine là gì? Migraine (còn gọi là đau đầu vận mạch hay rối loạn vận mạch não) là chứng đau đầu do căn nguyên mạch, gây ra bởi sự co giãn bất thường của mạch máu não ở những bệnh nhân có nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin thấp.T ại Việt Nam, cứ 5 người bị đau đầu mạn tính thì có 1 bệnh nhân mắc hội chứng đau nửa đầu Migraine, ước tính chiếm 16% dân số, phụ nữ có tỉ lệ mắc bệnh cao gấp 3 lần nam giới.

Ở những người bình thường cũng có sự phóng thích Serotonin nhưng lại không gây ra những triệu chứng như trên. Đó là vì, chỉ những bệnh nhân mắc chứng Migraine có nồng độ nền Serotonin thấp làm cho não bộ trở nên nhạy cảm hơn với Serotonin. Vậy nên, khi các yếu tố khởi phát gây ra sự giải phóng đột ngột Serotonin, bộ não của bệnh nhân Migraine vốn quá nhạy cảm với Serotonin trở nên bị kích thích, từ đó gây ra cơn đau đầu dữ dội. Đau nửa đầu Migraine có yếu tố gia đình, tức nếu trong dòng họ, gia đình có người mắc bệnh thì khả năng mắc bệnh của bạn cao hơn. Tuy nhiên, các cơn đau thường chỉ bị kích thích xuất hiện khi gặp các yếu tố khởi phát như stress, căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, món ăn không nên ăn (mỳ chính, sô cô la, caffeine, rượu bia, chế độ ăn kiêng…),  đến chu kỳ kinh ở phụ nữ, thay đổi thời tiết, môi trường sống, lạm dụng thuốc đau đầu…

Giới thiệu về tinh dầu Hương Thảo

Tinh dầu Hương Thảo có tác dụng tích cực lên trí não và giảm các triệu chứng đau đầu, mất ngủ. Theo một nghiên cứu khoa học, sử dụng dầu Hương Thảo sẽ tăng trí nhớ 15-20%. Tiến sĩ Mark Moss, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về chứng đau đầu cho biết: “Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, tinh dầu hương thảo giúp tăng cường trí nhớ dài hạn và tăng khả năng phản ứng của não. Ngày nay, trong y học hương thảo được sử dụng như một loại thuốc giảm đau nhẹ, điều trị các triệu chứng đau nửa đầu và đường tiêu hóa.

Giới thiệu về dung dịch tắm gội thiên nhiên hương thảo

Đây là loại dầu tắm gội trị liệu đa năng vừa trị liệu vừa dưỡng tóc, phục hồi hư tổn, vừa ngừa mụn da vừa dưỡng da, vừa tạo mùi thơm cơ thể vừa thư giãn tinh thần hoặc nâng cao sức đề kháng ngừa ho cảm sốt như một giải pháp ngừa đau đầu và tăng cường trí nhớ. Trong nhiều thế kỷ, tinh dầu hương thảo đã được sử dụng phổ biến với tác dụng sát khuẩn và làm dịu thần kinh. Nó nổi tiếng với khả năng chống viêm, giúp  điều chỉnh các chức năng của mạch máu, chính vì vậy giúp giảm đau đầu hiệu quả

Thành phần: Kết hợp giữa các tinh dầu thiên nhiên, vitamin E, dầu hạnh nhân với cả biệt dược quý có giá trị thư giãn thần kinh, chống đau đầu, chống gầu và viêm da cơ địa. Chất hoạt động bề mặt hữu cơ dịu nhẹ. Các thành phần hữu cơ có giá trị và chiếm tỷ lệ đến 90% hàm lượng cho phép xác định là một loại dầu tắm gôi thiên nhiên đích thực. Sản phẩm Không chứa hóa chất bảo quản. Bù lại sự bất tiện là phải lắc đều trước khi dùng là không chứa chất nhờn hóa chất phân tán giữ treo đồng đều gây hại sức khỏe và môi trường.

Cách dùng: Bạn có thể xịt khoảng 3ml dầu gội ra lòng bàn tay, làm ướt tóc và nhẹ nhàng massage khắp da đầu trong khoảng 5 phút, tinh dầu hương thảo sẽ gây tê nhẹ da đầu, mát dịu và sảng khoái. Sau đó bạn xả sạch với nước như bình thường. Kết hợp với xông phòng thư giãn cùng bạc hà, bạch đàn chanh hay oải hương sẽ giúp thư giãn tinh thần, giảm đau hiệu quả.