Đồ lót và quần áo hằng ngày không nên giặt chung?

0
1842

BẠN CÓ BIẾT: ĐỒ LÓT VÀ QUẦN ÁO THƯỜNG NGÀY KHÔNG NÊN GIẶT CHUNG?
Khách hàng chia sẻ: Trước đây mình cũng thường giặt chung quần áo và đồ lót, tuy nhiên sau khi lấy chồng, mình càng cẩn thận hơn với việc giặt đồ và tìm hiểu ra được rằng giặt đồ lót chung với quần áo thường vừa không sạch, vừa có nguy cơ nhiễm bệnh.
Vì sao lại như vây? Vì quần áo thường chúng ta mặc hàng ngày, có khi lao động nặng dính nhiều bùn đất, bụi đường và vi khuẩn. Trong khi đó quần áo lót thường có các loại vi khuẩn từ đường ruột và niệu đạo tiết ra nên cho dù sử dụng nước giặt đồ để giặt chung thì cũng không thể ngăn được một số vi khuẩn vẫn tồn đọng lại, gây nhiễm khuẩn chéo giữa đồ thường và đồ lót.
Có một số sai lầm khi giặt đồ thường và đồ lót mà chúng ta khi giặt không mấy lưu ý:
– Giặt đồ lót chung với tất bẩn: nấm và vi khuẩn từ tất có thể bám vào đồ lót gây bệnh phụ khoa
– Gom một đống rồi giặt: thói quen thay đồ rồi lưu giữ lại một hai hôm đợi đủ cối giặt mới cho vào máy gây ra rất nhiều bệnh về phụ khoa. Vi khuẩn ở đáy quần lót sẽ sinh sôi, gây ra nấm candida làm viêm nhiễm vùng kín và nấm ngứa.
– Ngâm quần áo lâu trong bột giặt nước xả vải: Nhiều người có thói quen ngâm quần áo lâu trong dung dịch nước giặt tẩy sẽ khiến các chất tẩy rửa mạnh ngấm vào quần áo lót, khi mặc dẽ gây dị ứng. Ngay cả nước xả vải cũng không nên dùng để ngâm quần áo lót vì các chất benzyn acetate, benzyn alcohol, ethyl acetate, camphor hay cholroform… không tốt cho sức khỏe con người dễ nhiễm vào đồ lót. Khi chúng ta mặc đồ lót sự ẩm ướt của bộ phận nhạy cảm là cơ hội tốt để các hóa chất tồn dư ngấm vào cơ thể lâu dài gây bệnh.
Do đó để giặt đồ lót sạch sẽ và an toàn bạn nên giặt riêng đồ lót trước và phơi khô. Đối với đồ cho trẻ sơ sinh cũng vậy, đồ của em bé nên được giặt riêng với đồ của người lớn.