Chăm sóc sắc đẹp với tinh dầu bạch đàn chanh

0
1224

Công dụng của tinh dầu bạch đàn chanh được sử dụng rất nhiều trong việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình và được sử dụng từ rất lâu trong chăm sóc sắc đẹp. Tinh dầu bạch đàn chanh là tinh dầu được chiết xuất từ lá, cành và thân của cây bạch đàn chanh. Cây bạch đàn chanh được trồng rất phổ biến tại nước ta, ở các nước trong khu vực và Úc. Lá của cây là nguồn thức ăn chính của loại gấu koala nên rất lành tính. Mời bạn cùng tinh dầu Lam Hà khám phá một số tính năng làm đẹp của tinh dầu bạch đàn chanh.

  1. Chăm sóc tóc: Để chăm sóc và phục hồi tóc cùng với da đầu, thì các bạn chỉ cần sử dụng, tinh dầu bạch đàn chanh pha với dầu dừa hoặc dầu oliu, tạo thành một hỗn hợp để ủ tóc, giúp cho tóc trở nên óng mượt, mềm mại cùng với da đầu trở nên khỏe mạnh. Sau đó các bạn gội lại bằng dầu gội có thành phần tự nhiên, thảo dược, mái tóc sẽ khỏe mạnh và đẹp lên trông thấy.
  2. Giúp nam giới có bộ râu đẹp: Nếu bạn muốn có một bộ râu đẹp và đầy nam tính, bạn có thể pha bạch đàn chanh (3 giọt) và dầu dừa (10 giọt) và bôi vào cằm mỗi ngày. Hỗn hợp tinh dầu này giúp râu mọc dầy hơn và đều hơn.
  3. Tắm mịn da, lầm ấm cơ thể : Bạn có thể pha 5 giọt tinh dầu bạch đàn chanh vào nước ấm để tắm dưỡng trắng mịn da, ngăn ngừa mụn trên cơ thể. Tinh dầu bạch đàn chanh được sử dụng trong quá trình tắm, để làm nhiệm vụ loại bỏ và làm sạch đi các bụi bẩn, mồ hôi đã bám trên cơ thể trong một ngày dài. Cùng với đó tinh dầu còn giúp cho trẻ hóa làn da, tẩy đi tế bào chết khi chúng ta pha cùng với muối khoáng Epsom, cùng với đó nó còn giúp cho chúng ta được thư giãn, giảm mệt mỏi, thư giãn cơ cắp rất hiệu quả. Với hỗn hợp tinh dầu này bạn có thể tắm cho bé yêu để bé có làn da mát, mịn và ngừa hăm ngứa.
  4. Massage thon gọn cơ thể, giải tỏa mệt mỏi: Bạn pha hỗn hợp dầu massage gồm 5 giọt tinh dầu bạch đàn chanh cùng 10 giọt dầu nền, 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi và massage cơ thể giúp dưỡng ẩm cho da, đào thải độc tốc và đánh tan mỡ thừa trên cơ thể.
  5. Pha chế nước hoa: sử dụng hương mùi mát hương giữa sả và chanh trong lớp hương đầu của nước hoa.
  6. Chăm sóc da khô: Bạch đàn chanh có tính dưỡng ẩm cao, giúp trẻ hóa làn da. Bạn sử dụng để dưỡng da hàng ngày cùng tinh dầu hoa nhài cũng rất tốt.

Khử mùi hôi cơ thể (các vùng nách, bàn chân) : Bạn pha hỗn hợp 100ml nước cùng tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu bạc hà và xịt vào các vùng cần che mùi cơ thể sẽ có tác dụng khử mùi, dưỡng trắng da rất tốt.
Chúc các ban có những trải nghiệm thú vị với tinh dầu hữu ích này!