Cách lựa chọn tinh dầu treo xe phù hợp

0
1654

Tùy theo hoàn cảnh xe đi chung hay đi riêng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cùng đi chung cũng như đặc thù quãng đường chạy xe dài hay ngắn mà ta có thể chọn loại mùi hương phù hợp.

Tinh dầu treo xe có hương thơm tự nhiên giúp khử mùi ẩm mốc và mùi thức ăn, đồ dùng còn ám lại trong nội thất xe. Đặc tính các loại tinh dầu chiết suất từ thân, lá vỏ không cho mùi thơm ngát như các loại tinh dầu được chiết từ hoa nhưng lại dễ chịu và có thể ngửi lâu để đi những chặng đường dài khi đóng kín cửa kính.

Loại tinh dầu chiết suất từ hoa tạo mùi thơm quyến rũ ngay nhưng một số người nhạy cảm thì lại khó chịu, nó thích hợp với quãng đường đi ngắn. Những mùi hương gắn với mùi thực phẩm mà ta đã sử dụng trong ăn uống hàng ngày và trở nên quen thuộc sẽ dễ được phụ nữ và trẻ nhỏ hứng thú, nhất là những người không đi xe thường xuyên và dễ bị say xe. Có thể kể ra những mùi đó là trà sen, cà phê, quê, bạc hà, vỏ cam, vỏ chanh, sả chanh, oải hương, quế và đặc biệt là Highway là mùi kết hợp giữa các tinh dầu giúp tỉnh táo (vỏ chanh) với tinh dầu có tính diệt khuẩn mạnh (cỏ xạ hương) và đệm thêm các loại tinh dầu có tính thông thoáng đường hô hấp (bạc hà, tràm trà, bạch đàn chanh), Highway ngoài việc treo xe khử mùi thì nó còn có khả năng thông mũi và ngăn sổ mũi, nhất là với người bị viêm mũi dị ứng hay bị sổ mũi khi thay đổi thời tiết thì có thể hít ngửi sâu loại tinh dầu này.

Những mùi hương chiết suất từ hoa như hoa nhài, hoa bưởi, hoa hồng, hoa lan, các loại tinh dầu nước hoa phối trộn như HeartTouch (hoa ly- hoa hồng- hoa sen), YoungFountain (lan tây- hoa tuy lip- hoa hồng), GrandSpirit (hoa hồng- hoa lan- gỗ đàn hương), NoblessyHoney (hoa sen- hoa hồng- vani), ShyBrezze (Hoa bưởi- hoa nhài) và đặc biệt là OtoFun là sự kết hợp giữa nhóm tinh dầu chiết suất từ hoa với nhóm từ lá, vỏ để vẫn giữ được mùi thơm quyến rũ chủ đạo của hoa oải hương nhưng vẫn đi được quãng đường xa (oải hương-bạc hà-hoa hồng-vỏ chanh). Những người không bị say xe sẽ thích nhóm mùi này bởi mùi hương từ hoa giúp cho xe có mùi hương sang trọng, quyến rũ.

Ngoài ra tinh dầu treo xe cũng được dùng để treo tủ quần áo, phòng tắm để làm thơm, khử mùi ẩm mốc, đặc biệt là trong mùa nồm, không phơi quần áo được ra trời nắng. Thường các loại tinh dầu treo mùi hoa được dùng cho tủ quần áo, Với phòng tắm thì thường lựa chọn mùi quế, sả chanh.

Xem thêm sản phẩm tại: http://lamha.com.vn/tinh-dau-treo-xe